Ông Trump bị cáo buộc kiếm được 1 tỷ USD từ gian lận kinh doanh

Reuters đưa tin, các công tố viên bang New York ngày 2/10 cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiếm được hơn 1 tỷ USD bằng cách cung cấp thông tin không đúng sự thật về giá trị tài sản của ông đối với các ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Tại phòng xử án ở trung tâm thành phố Manhattan, Kevin Wallace, luật sư tại văn phòng Tổng chưởng lý bang New York Letitia James, cáo buộc ông Trump đã "mô tả tình hình tài chính của mình với các ngân hàng và công ty bảo hiểm một cách không chính xác trong một thập niên".

Luật sư Wallace cho biết, ông Trump bị nghi làm điều này để có được các điều khoản cho vay tốt hơn và giảm phí bảo hiểm, tạo ra hơn 1 tỷ USD lợi ích tài chính một cách bất hợp pháp.

Trong khi đó, Christopher Kise, luật sư của ông Trump, phản bác rằng các vấn đề tài chính của ông và tập đoàn Trump là hoàn toàn hợp pháp.

Ông Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, bị bà Tổng chưởng lý bang New York Letitia James cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản ròng của chính ông từ năm 2011 đến năm 2021.

(*) Nguồn: Reuters

Hoàng Yến