Ông Putin: Kinh tế Nga đã phục hồi hoàn toàn sau "cơn bão" trừng phạt

Theo Sputnik, tại cuộc họp về kế hoạch ngân sách liên bang năm 2024 hôm 18/9, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, nền kinh tế Nga đã phục hồi và nước này đã chống chọi thành công với áp lực trừng phạt từ phương Tây.

Ông Putin tuyên bố, nhìn chung, có thể nói rằng quá trình phục hồi nền kinh tế Nga đã hoàn tất. Nga đã chịu đựng được áp lực chưa từng có từ bên ngoài, sự tấn công dữ dội của giới tinh hoa cầm quyền trong khối phương Tây và ở một số quốc gia không thân thiện. Hơn nữa, tăng trưởng GDP của Nga có thể lên tới 2,5-2,8% vào cuối năm nay.

Theo ông, GDP của đất nước đã đạt mức của năm 2021 và điều quan trọng bây giờ là Nga tạo điều kiện để phát triển kinh tế ổn định và lâu dài hơn nữa.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, điều quan trọng là các doanh thu từ mặt hàng phi dầu khí cao hơn đáng kể so với số liệu năm ngoái. Ngoài ra, thu ngân sách dầu khí trong tháng 7-8 đã phục hồi xấp xỉ mức của năm ngoái và tiếp tục tăng trưởng tích cực, có tính đến tình hình thị trường thế giới.

Theo thống kê, Nga đã hứng chịu hơn 10.000 lệnh cấm vận sau khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất thế giới. Nga nhiều lần tuyên bố các lệnh trừng phạt nghiêm trọng của phương Tây nhằm vào Moscow đã thất bại vì chúng không thể khiến nền kinh tế Nga trở nên bất ổn.

(*) Nguồn: Sputnik

Hồng Quyên