Ông Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, ngày 13/9, sau Hội nghị thượng đỉnh tại Trung tâm Vũ trụ Vostochny ở tỉnh Amur của Nga, Chủ tịch Kim Jong-un đã mời Tổng thống Vladimir Putin tới thăm Triều Tiên vào thời điểm thuận tiện. Tổng thống Putin sau đó đã nhận lời mời.

Lời mời được Chủ tịch Kim Jong-un đưa ra tại tiệc chiêu đãi chính thức với Tổng thống Putin vào cuối buổi chiều 13/9. KCNA cho biết, ông Putin đã vui vẻ chấp nhận lời mời và tái khẳng định ý chí luôn phát huy lịch sử và truyền thống của tình hữu nghị Nga - Triều Tiên.

Ông Kim cũng nói với ông Putin rằng cuộc gặp gần đây đã đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới, bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ ổn định, hướng tới tương lai trong 100 năm tiếp theo.

Cả hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác chiến lược và chiến thuật trước "các mối đe dọa quân sự, khiêu khích và chuyên chế của những kẻ mang tư tưởng đế quốc".

Chủ tịch Triều Tiên đã được giới thiệu chi tiết kỹ thuật của các phương tiện không gian Nga trong chuyến thăm Trung tâm Vũ trụ. Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc bày tỏ lo ngại rằng ông Kim có thể cung cấp vũ khí và đạn dược cho Nga, nước vốn đã tiêu tốn lượng lớn vũ khí và đạn dược trong hơn 18 tháng xung đột ở Ukraine. 

Tuy nhiên, Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận có ý định như vậy.

(*) Nguồn: Yonhap, Reuters

Hồng Quyên