Ông Donald Trump bị cáo buộc thu lợi hơn 100 triệu USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua ra hầu toà ở New York, với cáo buộc thu lợi hơn 100 triệu USDthông qua hành động gian lận và khai khống giá trị tài sản. Nếu bị xác định có tội, ông Trump sẽ đối mặt với mức phạt lên tới 250 triệu USD.

Cựu tổng thống Donald Trump xuất hiện tại toà khoảng gần 1 giờ đồng hồ trước phiên xét xử. Phát biểu với báo giới, ông chỉ trích thẩm phán, và gọi phiên toà là động thái nối tiếp “cuộc săn phù thuỷ” nhằm vào ông.

Tháng 8 vừa qua, Tổng chưởng lý New York Letitia James đã đệ đơn kiện dân sự ông Donald Trump với cáo buộc khai khống giá trị tài sản của công ty một cách bất hợp pháp vào tháng 9/2022 để có được các điều khoản tốt hơn về khoản vay ngân hàng và bảo hiểm. Các tài sản bao gồm căn hộ penthouse Trump Tower ở Manhattan, New York, bất động sản Mar-a-Lago ở Florida cùng nhiều tòa tháp văn phòng và câu lạc bộ chơi golf, đồng thời khai khống giá trị tài sản lên tới 2,2 tỷ USD. Phiên tòa diễn ra trong bối cảnh ông Donald Trump đang là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Ngoài vụ kiện dân sự ở New York, ông Trump đang đối mặt 4 phiên tòa hình sự vì những hành động trước, trong và sau nhiệm kỳ tổng thống của ông, bao gồm hai vụ án cấp bang tại New York và Georgia cùng hai vụ án cấp liên bang ở Florida và Washington. 

QT