Ông Biden và ông Trump thăm biên giới Mỹ - Mexico cùng 1 ngày

Làn sóng nhập cư vào Mỹ tăng mạnh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với cử tri Mỹ. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và đối thủ chính của ông trong kì bầu cử năm nay – ông Donald Trump, vừa có chuyến thăm tới vùng biên giới phía Nam giáp Mexico trong cùng 1 ngày.

Ông Donald Trump đã tới thăm vùng Eagle Pass, nơi đây trong vài tháng qua đã trở thành điểm nóng về an ninh biên giới, khi số người vượt biên tại địa điểm này tăng mạnh. Phát biểu tại đây, ông Trump cho biết chính sách di cư của Tổng thống Biden đang làm tổn hại người dân, và việc vượt biên bất hợp pháp là sự xâm phạm nghiêm trọng tới nước Mỹ.

Tổng thống Biden cũng đã tới thăm thị trấn Brownsville, nằm sát biên giới Mỹ - Mexico. Trong phát biểu của mình, ông Biden chỉ trích ông Trump vì đã kêu gọi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa không thông qua các chính sách nhập cư nghiêm khắc hơn, mặc dù dự luật được tạo ra bởi nỗ lực chung của cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Tổng thống Biden khẳng định các biện pháp do ông đề ra sẽ có tác dụng đẩy nhanh quá trình xin tị nạn và ngăn chặn tình trạng vượt biên; đồng thời kêu gọi ông Trump sát cánh cùng mình để yêu cầu Quốc hội thông qua dự luật an ninh biên giới. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam