Nối nhịp Tết xưa - Tết nay

Mỗi thế hệ người Việt đều có những cách làm hay để gìn giữ và lan tỏa nét đẹp trong văn hóa tết cổ truyền. CLB người cao tuổi quận Thanh Xuân Hà Nội cũng đã có các hoạt động thú vị để gìn giữ hương vị Tết xưa và lan tỏa giá trị nhân văn trong dịp Tết.

Mới sáng sớm, một góc sân đình quận Thanh Xuân, Hà Nội đã rộn ràng tiếng nói cười của các thành viên CLB người cao tuổi. Họ dậy từ sớm, tất bật chuẩn bị cho một ngày gói bánh chưng. Những đôi bàn tay thoăn thoắt thành thục sàng gạo, thái thịt, vo đỗ,... dường như minh chứng cho việc gói bánh chưng ngày Tết đã trở thành thói quen trong nếp sinh hoạt vào dịp Tết cổ truyền.

Bên cạnh mong muốn gìn giữ hương vị Tết xưa, những chiếc bánh chưng sau khi hoàn thiện sẽ được CLB trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Từng chiếc bánh được gói gém đầy đặn nhân thịt đỗ, và được gửi gắm vào đó cả tinh cảm tương thân tương ái, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta bao đời nay.

Trong khuôn khổ hoạt động, CLB người cao tuổi còn tổ chức giao lưu và hướng dẫn gói bánh chưng cho các em học sinh trường Quốc tế Anh - Ngữ. Thông qua những hoạt động trải nghiệm thú vị này, nét đẹp trong văn hóa dân gian và phong tục ngày tết cổ truyền đã đến gần hơn với thế hệ trẻ.

Những hoạt động ý nghĩa của CLB người cao tuổi quận Thanh Xuân Hà Nội như bắc thêm nhịp cầu, rút ngắn khoảng cách của tết xưa - tết nay. Ngày Tết trong ký ức mỗi thế hệ người Việt có thể khác nhau, nhưng dù là ai, ở bất cứ độ tuổi nào, đang ở đâu đi chăng nữa, những nét đẹp cốt lõi của văn hóa cổ truyền dân tộc vẫn luôn hiện hữu trong trái tim của mỗi chúng ta. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Anh -

Ninh Tùng