Nỗ lực thúc đẩy tiến độ thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột là một trong những dự án trọng điểm cấp quốc gia. Tại Đắk Lắk, địa phương đang khẩn trương tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án thành phần 3 với chiều dài hơn 48km. Đây cũng là đề nghị của đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk sau khi làm việc với địa phương liên quan đến dự án quan trọng này.

Một trong những vấn đề khó khăn, phức tạp nhất khi thực hiện dự án đường bộ cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột là giải phóng mặt bằng. Nhờ sự đồng thuận của người dân và chính sách bồi hoàn hợp lý, đến hết năm 2023, diện tích thu hồi đất để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành cơ bản. Đã giải phóng và nhận mặt bằng gần 326ha, đạt 97,89%. Trong đó, Krông Pắk là huyện bàn giao sớm 100% mặt bằng.

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát của đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk, theo đại diện chủ đầu tư và các sở, ban, ngành liên quan, tuy dự án cao tốc cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra nhưng vẫn gặp khó khăn trong thực hiện việc giải quyết mỏ vật liệu xây dựng do vướng thủ tục cấp phép và việc bố trí bãi đổ thải phục vụ dự án. Hiện địa phương đang khắc phục khó khăn, giải quyết thủ tục để đảm bảo tiến độ dự án.

Trước đó, đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã đi thực tế tại Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk. Hiện các nhà thầu đang làm việc khẩn trương để dự án kịp tiến độ. Đoàn giám sát đề nghị, chủ đầu tư cần đánh giá, dự liệu trước khó khăn khi thực hiện dự án trong giai đoạn tới. Nếu gặp khó khăn phải kiến nghị kịp thời với cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ../. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Liên -

Việt Bảo