Nỗ lực chống hạn cho hàng ngàn héc ta mía tại Gia Lai

Những ngày qua, bà con nông dân ở khu vực Tây Nguyên đang vô cùng khổ sở tìm nguồn nước để chống hạn cho cây trồng trong khi tình hình nắng nóng, khô hạn vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tại các địa phương thuộc khu vực phía Đông, Đông Nam của tỉnh Gia Lai bà con nông dân đang oằn mình chống hạn cho hàng ngàn héc ta mía lưu gốc và mía vừa mới xuống giống.

Cả tháng nay, tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai người trồng mía ở đây như ngồi trên đống lửa từ khi xuống giống mới cho ruộng mía của mình. Nắng nóng kéo dài khiến mía giống khó có thể nảy mầm.  Người dân luôn phải túc trực tại ruộng mía để tranh thủ bơm tưới ngay khi có nước về với hy vọng cứu được những ruộng mía vừa xuống giống. 

Đến thời điểm này, hàng ngàn héc ta mía vừa mới xuống giống tại các địa phương thuộc khu vực phía Đông và Đông Nam của tỉnh Gia Lai cùng chung tình cảnh thiếu nước nghiêm trọng. Để cứu những diện tích mía này, các đơn vị đầu tư vùng nguyên liệu cũng đã đồng hành cùng với bà con nông dân trong việc tìm giải pháp chống hạn.  Ngoài việc hỗ trợ một phần cho chi phí tưới, các giải pháp chống hạn căn cơ cũng đã được triển khai. 

Dự báo nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục trong những ngày tới. Với nỗ lực phối hợp chặt chẽ giữa bà con nông dân và các đơn vị đầu tư, hy vọng rằng hàng ngàn hecta mía tại Gia Lai sẽ vượt qua được đợt hạn hán gay gắt này.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam