Những chiếc thuyền Kayak thắp sáng Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đã tổ chức một sự kiện độc đáo nhân ngày thánh Lucia khi hàng trăm chiếc thuyền kayak được trăng đèn đã tham gia diễu hành trên sông.

Dọc các kênh đào ở trung tâm thành phố Copenhagen của Đan Mạch. Hàng trăm chiếc thuyền kayak được thắp sáng đang từ từ di chuyển trên nước, thắp sáng thành phố để kỷ niệm ngày thánh Lucia. Ban tổ chức cho biết truyền thống trang trí thuyền Kayak đã được áp dụng tại thành phố trong hơn 1 thập kỷ qua và đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ngoài việc phải trang trí thuyền kayak và mặc ấm nếu phòng trường hợp xuống nước, quy tắc duy nhất cho sự kiện này là người tham gia phải trang trí thuyền kayak của mình bằng đèn để mọi người có thể nhìn thấy chúng từ bất cứ đâu. Sự kiện đã thu hút được sự chú ý của hàng chục nghìn người dân và du khách.

Lễ rước ánh sáng có nguồn gốc từ Thụy Điển vào cuối thế kỷ 19 và dần trở nên phổ biến ở các nước Scandinavia, nơi vốn có mùa đông lạnh giá kéo dài. Người dân tin rằng việc ăn mừng ngày lễ thánh Lucia sẽ giúp họ vượt qua những ngày đông dài với đủ ánh sáng.

Hoàng Việt