Nhiều trường học kiến nghị về chính sách tinh giản biên chế

Về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, việc tinh giản biên chế viên chức đối với các cơ sở giáo dục công lập đang có nhiều vướng mắc ở các địa bàn đông dân số. Đây là kiến nghị của huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội trong buổi làm việc sáng 26/4 với Đoàn Giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023”.

Huyện Thanh Trì, hiện trong 79 đơn vị sự nghiệp công lập có 74 đơn vị giáo dục, đào tạo.
Tại buổi làm việc với đoàn giám sát, đại diện các trường học bày tỏ lo lắng trước việc nhiều trường học trên địa bàn đang nhận được công văn của Chi cục thuế yêu cầu rà soát để nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Từ thực tế địa bàn, các trường đề nghị không giảm biên chế cơ học 10% đối với viên chức hưởng lương từ ngân sách trong các cơ sở giáo dục. Bởi Thanh Trì là huyện đang có dân số tăng nhanh, đa số người dân có mức sống không cao, không đủ điều kiện cho con đi học ở các trường dân lập, trường chất lượng cao.

Đoàn giám sát ghi nhận nỗ lực của huyện trong việc kịp thời triển khai thực hiện chủ trương, chính sách về đổi mới tổ chức, quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Về việc các trường học phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, đoàn giám sát đề nghị huyện, các trường học cung cấp thêm thông tin để đoàn giám sát làm việc với các cơ quan có liên quan để tháo gỡ vướng mắc này. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Anh Đức