Nhiều khó khăn, vướng mắc khi thực hiện quy hoạch đô thị

Sau 12 năm thi hành, Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 đã có nhiều quy định không phù hợp, gây khó khăn cho việc thực thi tại các địa phương. Đây là nội dung được nhiều đại biểu phân tích, cho ý kiến trong buổi góp ý Luật Quy hoạch Đô thị và Nông thôn (sửa đổi) do đoàn ĐBQH TPHCM tổ chức.

Đại biểu cho biết, hiện có quá nhiều loại quy hoạch, từ quy hoạch kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, tới quy hoạch chuyên ngành… Điều này đang gây khó khăn cho quá trình triển khai dự án.

Liên quan tới việc cắm mốc quy hoạch, đại biểu cho rằng đây cũng là nội dung khiến nhiều địa phương, đơn vị thời gian qua gặp khó khăn, lúng túng khi thực hiện. Nguyên nhân chủ yếu là do Luật quy hoạch đô thị năm 2009 cũng như các nghị định, thông tư chưa có hướng dẫn rõ ràng, nhất là những trường hợp mốc quy hoạch nằm trong nhà dân.

Ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu cho dự thảo Luật, ông Hà Phước Thắng_Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TPHCM cho biết đoàn sẽ tổng hợp, nghiên cứu những nội dung này để làm cơ sở trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Ái