Nhiều hình thức tinh vi tiêu thụ “thuốc lá điện tử”

Vừa qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu, buôn bán trái phép. Qua tìm hiểu, các đối tượng kinh doanh sản phẩm này đã sử dụng nhiều hình thức tinh vi để tiêu thụ và né tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Theo tài liệu điều tra, để tiêu thụ trót loạt hàng chục ngàn điều thuốc lá điện tử các đối tượng này đã thành lập hàng chục đường dây khác nhau, thuê những người không có công ăn việc làm ổn định, lí lịch và nơi cư trú không rõ ràng, thuê lại nhà dân ở các tỉnh thành để thành nhà kho cất giấu. Mỗi sản phẩm bán ra trót lọt, sẽ đưa về lợi nhuận cả chục lần.

Các đối tượng đã thành lập các website, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội như zalo, facebook để tìm kiếm khách hàng. Sử dụng sim không chính chủ, các email cá nhân giả để thực hiện giao dịch. Việc thanh toán cũng qua các khâu trung gian, nội dung giao dịch không thể hiện rõ rang. Với những sản phẩm thuốc lá điện tử chứa chất ma túy, các đối tượng thường tìm cách tuồn vào các tụ điểm ăn chơi như vũ trường, quán karaoke…Nếu bị phát hiện, nhân viên trực tiếp mua bán thuốc lá điện tử này cũng không biết chủ phía sau mình là ai? Đáng lo ngại, các sản phẩm thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý cũng đang có nguy cơ xuất hiện tại khu vực các trường học.

Cũng theo cơ quan chức năng, với những hình ảnh bắt mắt, lời mời hấp dẫn loại thuốc lá điện tử này đang được giới trẻ ưu chuộng. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo. trong thời gian tới, môi trường học đường sẽ là một địa điểm tiêu thụ thuốc lá điện tử mà các đối tượng ngắm đến. Cơ quan chức năng sẽ phối hợp với ngành giáo dục để đấu tranh.

Quang Anh -

Thế Anh