Nhà khoa học Mỹ thử nghiệm robot thi đấu quyền anh

Robot thi đấu trên võ đài quyền anh, tưởng chừng như chỉ là chuyện khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Mỹ đã công bố thử nghiệm robot có thể đấu tay đôi với người thật.

Tại Phòng thí nghiệm Robotics thuộc Viện nghiên cứu khả năng Nhận thức của Con người và Máy móc , phối hợp với Boardwalk Robotics, mới đây đã thử đo sức mạnh của robot bằng cách cho Nadia tham gia vào một cuộc đấu tay đôi với một đối thủ là con người.

Về mặt kỹ thuật, Nadia sẽ được một nhà khoa học điều khiển từ xa, hướng dẫn qua điều khiển thực tế ảo (VR). Những robot như Nadia có thể được sử dụng để điều hướng các không gian trong nhà, mô phỏng khả năng thích ứng của con người với một số nhiệm vụ quan trọng.

Nadia được đặt theo tên của vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng người Romania, có thiết kế tỷ lệ công suất trên trọng lượng cao và phạm vi chuyển động rộng rãi thông qua việc sử dụng các cơ chế cải tiến và vật liệu composite.

Và mặc dù quyền anh robot không phải là mục đích cuối cùng của các nhà nghiên cứu, nhưng họ vẫn hy vọng có thể tìm ra giới hạn sức mạnh của Nadia. 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam