• 1055 lượt xem
  • 08:40 02/09/2023
  • Xã hội

Người vùng cao Lào Cai hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường

Miền núi còn nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông, lâm nghiệp thì câu chuyện người dân tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất không phải là chuyện đơn giản. Tại nhiều vùng cao ở Lào Cai, người dân sẵn sàng chặt bỏ cây cối, ruộng vườn để hiến đất với phong trào “Làm nhà, làm bếp xếp sau làm đường”.

Tuyến đường dài gần 2 km này vừa được mở rộng và đổ bê tông. Người dân trong thôn phấn khởi vì không còn cảnh lội bùn mỗi khi trời mưa. Để có được tuyến đường thuận tiện như ngày hôm nay là công sức của tất cả mọi người trong thôn. Trong đó có gia đình ông Sang, người đã tiên phong hiến 2.700 mét vuông đất đồi và nhiều cây quế đến kỳ thu hoạch.

Để hiện thực hóa mục tiêu đưa ra, nhiều xã ở miền núi đã đưa ra các qui định trên cơ sở lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông. Chính vì vậy mà khi triển khai thực hiện luôn nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Ngoài việc hiến đất và tài sản thì người dân còn trực tiếp đóng góp ngày công lao động để mở đường.

Ở tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng là địa phương đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Chương trình này đã nhận được sự đồng lòng, hưởng ứng sâu rộng từ người dân. Chính vì vậy mà chỉ trong thời gian ngắn, hơn 150 km đường giao thông nông thôn tiếp tục được mở rộng từ 3 lên 6 mét.

Để thể hiện quyết tâm mở đường, Tỉnh Lào Cai đã có Nghị quyết chuyên đề về xây dựng đường giao thông nông thôn. Hàng loạt sáng kiến đã được áp dụng, hàng trăm km đường giao thông nông thôn được mở rộng từ 3 lên 6 mét, nhân dân đã hiến hàng trăm nghìn mét vuông đất, tham gia hàng vạn công lao động để hiện thực hóa mục tiêu đề ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc