• 5687 lượt xem
  • 06:55 20/08/2023
  • Xã hội

Người thầy 20 năm truyền nghề miễn phí và thông điệp sẻ chia tri thức

Có một người thầy tận tâm, bằng tấm lòng nhân ái của mình mở lớp dạy miễn phí lập trình web, content cho học sinh nghèo tại Tây Mỗ, Hà Nội. Đó chính là thầy giáo Vũ Thành Lâm, nhiều học sinh đã tìm được công việc và tự chủ cuộc sống sau khi kết thúc khóa học. Hãy cùng chúng tôi theo dõi hành trình truyền lửa của thầy giáo gần 20 năm chắp cánh ước mơ cho nhiều lứa học trò.

Đoàn Văn Phi là cậu học sinh nghèo, bố mất sớm, một mình mẹ nuôi ba anh em Phi ăn học. Đến với lớp học của thầy Lâm, Phi mong muốn có một nghề để kiếm việc làm, trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình. Lớp học chính là cánh cửa để Phi có thể mở ra một hành trình mới cho tương lai của mình.

Kinh phí theo học một lớp lập trình web, content không hề nhỏ, với mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh nghèo, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lớp học của thầy giáo Lâm hoàn toàn miễn phí. Gần 20 năm qua, lớp học chưa bao giờ vắng bóng học trò.

Không chỉ nhận dạy miễn phí cho các học sinh nghèo, các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn đến theo học cũng được anh Lâm giúp đỡ tận tình.

Những bậc thầy của khoa học đã dạy anh Vũ Thành Lâm rằng : “Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó”, và trong hàng vạn người muốn làm một điều gì đó tốt đẹp cho xã hội, Vũ Thành Lâm muốn truyền đi thông điệp về sự sẻ chia và nhân rộng kiến thức. Thông điệp ấy đã mang đến niềm tin và hy vọng cho rất nhiều học sinh nghèo, khuyết tật, gặp khó khăn trong cuộc sống, và nó khiến người ta nghĩ nhiều hơn về việc làm một điều gì đó tử tế và tốt đẹp cho xã hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Thu -

Đào Nghĩa