Gần 400 công viên không có bãi giữ xe, TPHCM chỉ đạo khẩn

UBND TPHCM vừa có công văn khẩn gửi các sở, ban ngành, đơn vị, các địa phương chỉ đạo việc tổ chức trông giữ xe tại các công viên công cộng trên địa bàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tập thể dục của người dân tại các công viên.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương hướng dẫn lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng theo chỉ đạo của UBND thành phố. UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật có trách nhiệm rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi đến các công viên công cộng vui chơi, giải trí, tập thể dục để có phương án tổ chức bãi giữ xe phù hợp với tổng thể mặt bằng công viên.

Nếu chưa bố trí được bãi xe trong công viên, cơ quan quản lý công viên phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp những điểm giữ xe ở khu vực lân cận công viên, đồng thời lắp đặt bảng thông tin và hướng dẫn để người dân tiếp cận thuận lợi.

Chính quyền các địa phương cũng chịu trách nhiệm xử lý tình trạng dừng, đậu xe dưới lòng đường xung quanh công viên. Các trường hợp dừng, đậu xe trái phép cần chấn chỉnh, xử lý theo quy định.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Xây dựng TP.HCM, thành phố có tới 391/424 công viên không có bãi giữ xe. Nguyên nhân do các công viên này nằm trong các khu dân cư, có diện tích nhỏ (do UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức quản lý), không có vị trí phù hợp bố trí bãi giữ xe.

(*) Nguồn: VTC

Việt Bắc