Người dân TP Rạch Giá kinh hoàng trước mùi hôi "từ tối tới sáng, từ sáng tới chiều"

Truyền hình Quốc hội Việt Nam vừa nhận được đơn kêu cứu của tập thể người dân khu phố 4, phường An Bình, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trong đơn, người dân phản ánh, nhiều năm qua phải sống trong cảnh ô nhiễm mùi hôi do gần đó có một cơ sở sản xuất nước mắm. Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam ghi nhận ý kiến của người dân.

Nhiều năm qua, người dân khu phố 4, phường An Bình, thành phố Rạch Giá phải chịu mùi hôi thối nồng nặc. Gần đó có một nhà máy sản xuất nước mắm, nên họ nghi ngờ cơ sở này phát ra mùi hôi đó.

Người dân cho biết, kể từ khi cơ sở nước mắm này mở rộng sản xuất vào năm 2018, mùi hôi ngày càng nồng nặc. Ngửi mùi hôi thối lâu ngày nên người lớn lẫn trẻ em điều có triệu chứng viêm mũi và các bệnh lý về đường hô hấp. Điều đáng nói là người dân phải chịu cảnh khổ sở này giữa lòng thành phố Rạch Giá, một thành phố đang phấn đấu lên đô thị loại I.

Mới đây, trong văn bản trả lời phản ánh của người dân gửi ngày 20/11/2023, UBND thành phố Rạch Giá cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra thực tế hãng nước mắm Hương Hương Giang. Qua kiểm tra, UBND thành phố Rạch Giá nhận thấy, cơ sở này đang tạm ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, cơ sở cũng thực hiện đầy đủ các thủ tục về môi trường và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thực tế lại khác.

Thành phố Rạch Giá đang phấn đấu trở thành đô thị văn minh, đáng sống bậc nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Thế nhưng, thực tế dường như trái ngược khi người dân chịu đựng mùi hôi thối vẫn đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam