Người dân kiện ai trong trường hợp bị tai nạn vì sử dụng dịch vụ công như đường sá có ổ gà?

Trong buổi hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) do đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức vào chiều 24/4, nhiều đại biểu băn khoăn về việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là các tiểu thương, buôn bán nhỏ và những người sử dụng dịch vụ công.

Theo đó, đại biểu cho rằng, khái niệm người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hoá dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt gia đình và không vì mục đích thương mại như trong dự thảo luật là chưa đầy đủ và chưa phù hợp với thực tiễn.

Do đó, đại biểu đề nghị cần xem xét bổ sung lại khái niệm này, các hướng dẫn để bảo vệ quyền lợi của những tiểu thương, người buôn bán nhỏ lẻ, tiêu dùng vì mục đích thương mại.

Riêng với quy định bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ công, đại biểu cho rằng đây là điểm mới của dự thảo nhưng cần xem lại tính nhất quán và khả thi khi thực hiện.

Đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm không rõ ràng, dễ gây ngộ nhận hay việc ép khách hành sử dụng dịch vụ của một bên khác khi muốn tiếp cận sản phẩm của mình.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, bà Văn Thị Bạch Tuyết đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời sẽ ghi nhận, nghiên cứu, tổng hợp và trình lên Quốc hội thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuỳ Vân - Nguyễn Trình