Hoạ sĩ Trung Quốc quảng bá gấu trúc qua nghệ thuật graffiti

Ở Trung Quốc, hình ảnh chú gấu trúc khổng lồ thân thiện và đáng yêu từ lâu đã trở thành thương hiệu độc đáo của ngành du lịch tỉnh Tứ Xuyên. Dù vậy, để tiếp tục lan toả sức hút của gấu trúc đến du khách quốc tế, một hoạ sĩ trẻ tài năng đã quảng bá gấu trúc qua một hình thức nghệ thuật độc đáo hơn là vẽ tranh đường phố.

Tại thành phố Tây An, tỉnh Tứ Xuyên, những bức tranh gấu trúc khổng lồ đáng yêu hiện diện trên các cột trụ bên đường, góc phố, bậc thang và thậm chí là những cọc gỗ bỏ hoang. Những bức vẽ này là tác phẩm của hoạ sĩ Jiang Ya. Năm 2019, Jiang trở về Tứ Xuyên sau khi tốt nghiệp đại học. Một cơ duyên đặc biệt đã đến, khi bức vẽ gấu trúc trên tường đầu tiên của cô bất ngờ nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân địa phương. Phản ứng tích cực này đã truyền cảm hứng cho cô ấy theo đuổi sự nghiệp như một nghệ sĩ graffiti.

Jiang Ya và các cộng sự hiện đang triển khai dự án trang trí gần 200 hộp điện trên khắp thành phố Tây An bằng hình ảnh gấu trúc. Cô chia sẻ, dự án vẽ tranh này có ý nghĩa rất lớn, giúp văn hóa gấu trúc ở quê hương Tây An được thể hiện thành hình ảnh trên mọi cung đường, để tất cả mọi người đều có thể yêu mến và thưởng thức. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT