Ngư dân Bình Thuận vươn khơi đầu Xuân

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Giáp Thìn bên gia đình, ngư dân Bình Thuận lại hối hả ra khơi đánh bắt đầu năm, với hy vọng biển khơi sẽ cho một năm thuận buồm xuôi gió, cá tôm đầy thuyền. Ghi nhận của PV THQHVN tại tỉnh Bình Thuận.

Tại Cảng cá Phan Thiết, thuyền khai thác cá trích của ngư dân Mai Văn Thắng đã cập bến đầu xuân sau hơn 1 ngày đánh bắt ngoài biển, mỗi năm thuyền của anh đều chọn ngày tốt và khi thời tiết thuận lợi để ra khơi, năm nay chuyến biển đầu năm của anh và các bạn thuyền khá phấn khởi vì trúng cá, báo hiệu 1 năm ra khơi thuận buồm xuôi gió.

Theo các ngư dân, ngày tốt đầu năm để xuất hành thường là ngày mùng 2, mùng 6 và mùng 8 tết nguyên đán. Tuy nhiên cũng phụ thuộc nhiều vào thời tiết, năm nay trời gió nên đến thời điểm này hầu hết các tàu ra khơi là tàu nhỏ, khai thác gần bờ. Ra khơi dịp đầu năm ngư dân nào cũng mong một năm làm ăn thuận lợi, cá tôm đầy thuyền, an hem đoàn kết.

Toàn tỉnh Bình Thuận có trên 6.700 tàu cá, sản lượng khai thác ước đạt 230.000 tấn/ năm.  Dự kiến trong những ngày tới các tàu đánh bắt khơi xa sẽ bắt đầu xuất bến. Hiện dịch vụ hậu cần nghề cá cũng đã mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu xăng dầu, đá cho ngư dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn