Ngư dân Bình Thuận vươn khơi sau Tết

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Quý Mão bên gia đình, ngư dân Bình Thuận lại hối hả ra khơi đánh bắt đầu năm với hy vọng biển khơi sẽ cho một năm thuận buồm xuôi gió, cá tôm đầy thuyền.

Tại Cảng cá Phan Thiết, ngư dân địa phương đang tất bật chuẩn bị ngư lưới cụ, lương thực lên tàu thuyền để chuẩn bị ra khơi dài ngày với chuyến đánh bắt hải sản đầu năm mới. Ai cũng hy vọng, với quyết tâm bám biển, khai thác hải sản đúng luồng sẽ mang về nhiều thắng lợi.

Thông thường các năm trước đi biển sớm hơn nhưng năm nay thời tiết không được thuận lợi nên chuyến tàu ra khơi đầu năm của nhiều ngư dân khởi hành muộn hơn so với mọi năm. Các thuyền xuất hành hôm nay chủ yếu làm Mành chà là nghề truyền thống lâu đời của ngư dân Phan Thiết.

Toàn tỉnh Bình Thuận có trên 6.700 tàu cá, sản lượng khai thác ước đạt 231.380 tấn/ năm. Dự kiến trong những ngày tới các tàu đánh bắt khơi xa sẽ bắt đầu xuất bến, số khác đang tích cực chuẩn bị nước uống, đá lạnh… chờ ngày tốt để rẽ sóng ra khơi mang theo kỳ vọng về một năm thuyền đầy tôm cá.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang