• 1007 lượt xem
  • 18:35 17/10/2023
  • Xã hội

Nghĩa đồng bào trong mưa lũ

Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi tại TP Đà Nẵng xảy ra ngập lụt. Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng lại ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và tổn thất nặng nề về tài sản của người dân. Trong hoàn cảnh này, không chỉ lực lượng chức năng mà những Hội thiện nguyện, tình nguyện viên,… sát cánh cùng người dân trong suốt giai đoạn mưa lũ, để lại những tình cảm sâu đậm.

Xe chết máy, hư bu-gi được người dân đưa đến xếp hàng dài trong con hẻm nhỏ. Từng chiếc xe lần lượt được những bạn trẻ áo xanh đội mưa dắt vào khu vực sửa chữa. Nhiều người đã phải có mặt từ rất sớm tại 163 đường Mẹ Suốt để chờ đến lượt. Không một chút than vãn. Bởi mọi người đều biết rằng, đây là hoạt động hoàn toàn miễn phí của những cậu sinh viên, đến để hỗ trợ bà con vùng “rốn lũ”.

Gần 150 xe máy bị hư hỏng được sửa chữa trong 1 ngày. Lệ phí đơn giản là nụ cười và lời cảm ơn.

Tại điểm trường tiểu học Hai Bà Trưng ở quận Sơn Trà, học sinh được nghỉ học do mưa lớn. Nhưng thầy cô vẫn tập trung tại trường để thực hiện những bếp cơm 0 đồng, trao tay hàng nghìn suất ăn cho người dân trên địa bàn.

Ngoài Đà Nẵng, những nơi khác cũng triển khai hàng loạt hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung. Không cần kêu gọi, bỏ qua lợi ích cá nhân cứ hễ thấy bà con mình gặp khó khăn thì tinh thần “tương thân tương ái” trỗi dậy mạnh mẽ. Đó là nghĩa đồng bào… 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Tú Tú -

Lê Quang -

Anh Khoa