Nghị sĩ Nga: Moscow sẽ mở cuộc tấn công mới ở Ukraine

Đài RT dẫn lời Thượng nghị sĩ Dmitry Perminov, thành viên Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) cho biết, quân đội nước này đang bào mòn lực lượng Ukraine. Đến thời điểm thuận lợi, Quân đội Nga sẽ tiến hành một chiến dịch tấn công mới.

Thượng nghị sĩ Nga cũng bày tỏ hoài nghi về khả năng diễn ra các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev. Ông nhấn mạnh, Mỹ không cho phép Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngồi vào bàn đàm phán. Hơn nữa, một đạo luật đã được thông qua trực tiếp cấm ông Zelensky tiến hành các cuộc đàm phán với Nga.

Bình luận về chiến dịch phản công do Kiev phát động hồi đầu tháng 6, ông Perminov cho rằng cuộc phản công này không mang lại bất kỳ kết quả cụ thể nào và đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Ukraine, với hàng nghìn binh sĩ thương vong và để mất và số lượng lớn phương tiện quân sự do phương Tây cung cấp.

Theo ông Perminov, chiến dịch phản công này của Kiev đã khiến phương Tây tức giận và dường như ngày càng có nhiều chỉ trích công khai về tiến triển cũng như các chiến thuật của quân đội Ukraine.

Ukraine chưa bình luận về những tuyên bố trên. Trước đó, cố vấn tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak đã kêu gọi phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu F-16, tên lửa tầm xa ATACMS, các hệ thống tên lửa và phòng không hiện đại cho Ukraine. Ông cho rằng Kiev cần những vũ khí này để buộc lực lượng Nga phải rời khỏi lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả Crimea.

(*) Nguồn: TTXVN

Mai Phương