Nghi nổ trên cầu Crimea, giao thông bị chặn khẩn cấp

Sáng sớm ngày 17/7, Thống đốc Crimea Aksyonov thông báo, hoạt động giao thông qua cầu Crimea đã bị đình chỉ do tình huống khẩn cấp xảy ra tại nhịp cầu số 145 tính từ vùng Krasnodar của Nga.

Ông Aksyonov không tiết lộ cụ thể về tình huống khẩn cấp mà chỉ cho biết, đã trao đổi về tình hình với Bộ trưởng Giao thông Nga Savelyev. Mọi biện pháp đang được tiến hành để khôi phục trạng thái bình thường. Thống đốc Crimea kêu gọi người dân bình tĩnh và chỉ tin vào những nguồn thông tin đã được xác minh. Cũng theo ông Aksyonov, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Crimea (tự xưng) đã đến hiện trường.

Trong khi đó, hãng thông tấn RBC-Ukraine đưa tin, đã nghe thấy tiếng nổ trên cầu. Kênh Grey Zone của Nga, một kênh Telegram được nhiều người theo dõi có liên kết với tổ chức quân sự tư nhân Nga Wagner cho biết, 2 vụ nổ đã xảy ra trên cầu lúc 3h04 và 3h20.

Trước đó, tháng 10/2022, cây cầu dài 19km trở thành mục tiêu của một vụ đánh bom xe nghiêm trọng khiến 2 nhịp cầu bị sập. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Maliar gần đây thừa nhận, Kiev đứng sau vụ tấn công đó.

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh