Nghệ An: Nỗ lực hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau lũ

Tại huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, đợt lũ lụt được cho là lớn nhất trong hơn 10 năm qua đã gây thiệt hại lớn và ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Hiện nước lũ đã rút, địa phương đang khẩn trương huy động các lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định ổn định cuộc sống.

Toàn huyện Quỳ Châu có đến 9 xã bị ngập sâu, đây cũng được xem là trận lũ lớn nhất hơn 10 năm qua. Đợt lũ lên nhanh khiến nhiều người dân không kịp trở tay, nhiều trường học bị ngập nặng, thiệt hại vẫn chưa được thống kê hết. Ngay khi nước vừa rút, chính quyền huyện và một số đoàn thiện nguyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ bước đầu giúp người dân vượt qua khó khăn.

Theo thống kê, Nghệ An có hơn 1.600 hộ bị ngập thì huyện Quỳ Châu có hơn 1.000 hộ và nhiều trụ sở xã, trường học, trong đó có những nơi ngập sâu 2-4m. Ngay sau khi nước rút, chính quyền huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo các lực lượng xung kích, phối hợp với địa phương và các trường học trên địa bàn tổ chức khắc phục hậu quả. Tuy nhiên do khối lượng bùn đất đổ lớn, trong khi mất điện, thiếu nước sạch khiến việc dọn dẹp, khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Bên cạnh việc đảm bảo lương thực, thực phẩm nước uống cho nhân dân các vùng bị chia cắt, Ban chỉ huy Phong chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các địa phương cần tăng cường vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!