Ngăn tiếp tay, nhũng nhiễu của người tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở vào sáng nay, các đại biểu Quốc hội đề nghị cần quy định trách nhiệm quản lý; kiểm soát các hành vi nhũng nhiễu, hạch sách, hành dân của người tham gia lực lượng này.

Do luật này liên quan đến đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Vì vậy lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở được giao các nhiệm vụ thì cần phải có những quy định để kiểm soát, bảo đảm không lạm dụng, lợi dụng, không tiêu cực, không tham nhũng, nhũng nhiễu người dân.

Còn theo đại biểu Võ Mạnh Sơn, cần thiết quy định trong dự thảo Luật nghiêm cấm hành vi “Lợi dụng, lạm dụng việc thực hiện nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở để vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”.

Cũng theo dự thảo Luật, nghiêm cấm hành vi “sử dụng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thực hiện nhiệm vụ trái quy định của pháp luật”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam