Nga tuyên bố chặn loạt UAV tập kích Moscow

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/7 cho biết, hệ thống phòng không ở Moscow đã bắn hạ 4 UAV của Ukraine trong khi UAV thứ 5 bị gây nhiễu sóng và rơi xuống quận Odintsovo, vùng Moscow. Không có người bị thương trong sự việc.

Các hãng thông tấn Nga đưa tin rằng 2 UAV đã bị chặn gần một ngôi làng cách Điện Kremlin 30 km về phía Tây Nam. Một UAV đã được phát hiện ở khu vực Kaluga lân cận.

Việc hạ và cất cánh tại Vnukovo, một trong những sân bay chính của Moscow, đã bị hạn chế trong vài giờ vào sáng 4/7. Một số chuyến bay từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Ai Cập đã phải chuyển hướng.

Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga mô tả vụ tập kích UAV là "khủng bố".

Theo Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, chính quyền Ukraine đã âm mưu tấn công khu vực có hạ tầng dân sự, bao gồm cả sân bay có tiếp nhận chuyến bay quốc tế. Đây là hành động chủ nghĩa khủng bố". Bà Zakharova lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế nên nhận ra rằng Mỹ, Anh, Pháp - 3 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - đang “tài trợ cho một chính phủ khủng bố".

Bộ Quốc phòng Nga và giới chức Ukraine chưa lên tiếng về sự việc.

(*) Nguồn: TASS, Reuters