• 1204 lượt xem
  • 18:52 21/07/2023
  • Xã hội

Nâng đường chống ngập: Dân chưa kịp vui đã "méo mặt" vì đường cao hơn nền nhà cả nửa mét

Cần Thơ - một trong những địa phương bị ảnh hưởng bởi triều cường hàng năm. Một trong những nguyên nhân được xác định là do tình trạng chênh lệch cao độ nền xây dựng giữa các công trình xây dựng và nhà dân với mặt đường, dẫn đến ngập úng và ảnh hưởng đến mỹ quan.

Đường Lý Hồng Thanh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ đang được nâng nền chống ngập, nhưng có đoạn cao hơn nền nhà của nhiều hộ dân gần nửa mét. Niềm vui khi được nâng cấp đường của bà con không trọn vẹn vì đơn vị thi công cho xây gạch lên cao hơn nền nhà, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn.

Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, chủ đầu tư cho biết, ở phường Cái Khế có 60 đường cần được nâng cấp. Trong đó, đường Lý Hồng Thanh bị thấp, đã được ưu tiên nâng cấp.

Thời gian qua, nhiều đô thị tại các tỉnh ĐBSCL chịu ảnh hưởng lớn của triều cường, các địa phương tìm cách đối phó bằng các giải pháp công trình. Từ thực tế ngập nặng ở Cần Thơ trong năm 2022, nhiều ý kiến  đề xuất cần có  giải pháp  đồng bộ hơn.

Cũng theo nhiều chuyên gia, kiểm soát cao độ nền đường, cốt nền xây dựng, quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt là một nội dung bắt buộc, xác định trong các đồ án quy hoạch đô thị, gồm quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển