Nâng bước đến trường những đứa trẻ có hoàn cảnh éo le nơi biên giới

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị là gìn giữ biên cương, giúp đồng bào phát triển kinh tế, những người lính quân hàm xanh còn là “bố nuôi” là điểm tựa để những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nâng đỡ, nuôi dạy. Ghi nhận của phóng viên tại miền biên giới huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Thành và Ngọn là 2 học sinh mồ côi được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn nhận về nuôi trong những năm qua. Từ khi về ở với các “bố nuôi”, việc học hành của các em không còn bị gián đoạn.

Gần 5 năm qua, Thành và Ngọn đã luôn nhận được sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của những người bố nuôi. Mặc dù không còn mái ấm gia đình cùng với bố mẹ, ông bà, nhưng ở đây các em đã có những người bố nuôi đặc biệt yêu thương các em.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Điện Biên, lực lượng bộ đội biên phòng đang nuôi dạy trực tiếp 26 em nhỏ, đỡ đầu cho 80 các em nhỏ khác, trong đó có 7 em của nước bạn Lào. Kinh phí nuôi dạy các em đều hoàn toàn từ tinh thần tự nguyện, đóng góp, chia sẻ của các cán bộ chiến sĩ, hoặc từ quỹ tăng gia từ các đồn biên phòng.

Mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” trên toàn quốc hơn 10 năm qua đã chắp cánh cho hàng nghìn em nhỏ, nâng bước các em đến trường, tiếp thêm nghị lực để các em vượt qua khó khan, trở thành người có ích.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam