Ngôi trường mang lại cơ hội học tập cho trẻ em Yemen

Cuộc nội chiến dai dẳng tại Yemen đã phá hủy hàng loạt trường học, khiến hàng triệu trẻ em không thể đến trường, giáo viên mất việc làm hoặc không được trả lương. Mới đây, một tổ chức từ thiện địa phương đã xây dựng một ngôi trường, mang đến cơ hội học tập cho trẻ em nước này.

Ngôi trường mới được xây dựng ở ngoại ô thành phố Sanaa đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho khoảng 1.200 học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới. Các em đã phải học tập ở ngôi trường cũ kĩ và đổ nát do sự tàn phá của chiến tranh.

Tổ chức từ thiện địa phương Mona đã xây dựng ngôi trường mới này thông qua nguồn quỹ quyên góp từ khu vực. Không còn tình cảnh một môi trường không còn trần nhà, bị dột, cửa sổ vỡ hay lớp học quá đông đúc.

Nhiều học sinh đã chuyển đến khu vực này để được học ở ngôi trường mới. Các em là những người đã phải di dời do xung đột đang diễn ra ở Yemen. Chiến tranh đã làm nhiều cơ sở hạ tầng bị gián đoạn và phá hủy nhiều trường học, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận giáo dục ở một số khu vực của đất nước.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, ước tính hơn 2 triệu trẻ em thất học ở Yemen, trong đó có 62% là trẻ em gái. Hơn 2.500 trường học, tương được 20% tổng số trường học trên cả nước, đã bị hư hại hoặc bị phá hủy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quỳnh Hoa