Năm học mới, nỗi lo cũ: Thiếu phòng học

Năm học mới bắt đầu, hiện nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn tình trạng thiếu phòng học. Một số trường phải mượn nhờ phòng trường khác đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh trong năm học mới. Nguyên nhân là do việc quy hoạch xóa, ghép các điểm trường lẻ về trường chính, số lượng học sinh tăng lên và một số trường đang nâng cấp và sửa chữa chưa hoàn thành.

Đây là những phòng học của học sinh trường Mầm non Khánh Bình Tây trong năm học mới. Tuy nhiên, cơ sở vật chất này là của Trường phổ thông dân tộc nội trú Danh Thị Tươi cho mượn nhờ, đảm bảo việc học của gần 200 học sinh.

Được xây dựng gần 20 năm, các hạng mục của Trường THCS Thị trấn Trần Văn Thời hầu như đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm học mới này, nhà trường đã ưu tiên nguồn lực nâng cấp dãy phòng học và phòng chức năng đáp ứng cho việc giảng dạy.

Năm học 2023- 2024, tỉnh Cà Mau hơn 7.450 lớp ở các cấp học, với hơn 237.000 học sinh. Trong đó, các cấp học vẫn còn thiếu khoảng 180 phòng học và phải mượn nhờ các trường khác để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh.

Năm học mới, vẫn là những nỗi lo cũ. Thiếu cơ sở vật chất là thực trạng diễn ra trong nhiều năm qua ở Cà Mau. Dù khó khăn, Cà Mau vẫn nỗ lực đảm bảo các điều kiện để học sinh đến trường trong năm học mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Chí Điển - Công Tràng