Năm 2024, Hà Nội đề xuất giữ nguyên tổng số biên chế công chức

UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND TP kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp; số lượng cán bộ phường; cán bộ, công chức xã, thị trấn; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; chỉ tiêu lao động hợp đồng trong trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của thành phố Hà Nội năm 2024.

Để tạo điều kiện cho các đơn vị được ổn định về nhân sự sau sắp xếp tổ chức bộ máy và thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về kế hoạch biên chế năm 2024, UBND TP đề xuất nguyên tắc giao biên chế năm 2024 như sau:

Đối với biên chế hành chính, giao biên chế năm 2024 cho các đơn vị bằng số giao năm 2023 (trừ các đơn vị có sắp xếp lại tổ chức bộ máy và điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ đã được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua).

Các năm tiếp theo, căn cứ tình hình thực tiễn và kết quả trình Luật sửa đổi Luật Thủ đô, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo xây dựng phương án cắt giảm biên chế để đảm bảo chỉ tiêu tinh giản của Bộ Chính trị giao.

Đối với biên chế công chức phường, giữ nguyên theo số lượng công chức trung ương giao.

Cụ thể, biên chế công chức hành chính cấp huyện trở lên và biên chế công chức phường thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị: 10.565 biên chế. Trong đó, biên chế công chức hành chính cấp huyện trở lên: 7.940 biên chế. Biên chế công chức phường theo Nghị định số 32/2021/NĐ-CP: 2.625 biên chế.

Biên chế viên chức hưởng lương ngân sách nhà nước tại các đơn vị sự nghiệp công lập: 113.537 biên chế.

Số lượng cán bộ phường; cán bộ, công chức xã, thị trấn và số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã: Số lượng cán bộ phường, cán bộ, công chức xã, thị trấn: 9.688 chỉ tiêu. Số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã: 8.037 chỉ tiêu.

(*) Nguồn: An ninh Thủ đô

Việt Bắc