Nỗi lo "cơm áo, gạo tiền", hơn 700 công chức, viên chức Bình Thuận ồ ạt nghỉ việc

Thu nhập thấp khiến nhiều cán bộ công chức, viên chức nghỉ việc hàng loạt. Riêng tại Bình Thuận, chỉ trong vòng 3 năm đã có hơn 700 cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ việc.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận chỉ trong năm vừa qua đã có 16 cán bộ nghỉ việc. Lý do phần nhiều do công việc vất vả, mức lương thấp không đủ lo cho gia đình.

Theo thống kê của sở nội vụ tỉnh Bình Thuận trong 700 cán bộ, công chức, viên chức xin nghỉ việc, phần nhiều tập trung các ngành giáo dục, y tế. Đây không chỉ là thực trạng của tỉnh Bình Thuận mà còn ở nhiều địa phương khác khi mức lương thấp, áp lực về kinh tế, trách nhiệm khiến cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc hàng loạt. Vấn đề này được đại biểu Bố Thị Xuân Linh phát biểu tại kỳ họp thứ 6. Theo đại biểu, các cấp có thẩm quyền cần quan tâm hơn đến mức sống của cán bộ, công chức, viên chức, có giải pháp để họ sống được bằng lương. Đây cũng là giải pháp chống tham nhũng, tiêu cực.

Mới đây, tỉnh Bình Dương cũng vừa công bố từ năm 2022 đến 9 tháng đầu năm 2023 toàn tỉnh có 1.125 công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc. Việc cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc hàng loạt khiến các địa phương đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực lớn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn