Năm 2023, Ủy ban Quốc phòng - An ninh hoàn thành nhiều việc nhất từ trước đến nay

Chiều 17/1, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã dự và chỉ đạo Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Trong năm qua, mặc dù khối lượng công việc chuyên môn nhiều nhất từ trước đến nay, nhiều nhiệm vụ đốt xuất, nhân lực lại hạn chế, nhưng Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động trên tất cả các lĩnh vực, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Chỉ trong 1 năm, Ủy ban đã chủ trì thẩm tra, tham mưu tiếp thu, chỉnh lý tất cả 9 dự án Luật, 1 dự thảo Nghị quyết để trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua. Ngoài ra, Ủy ban còn tham gia thẩm tra 19 dự án Luật, Nghị quyết khác. Về giám sát, Ủy ban đã thực hiện 1 chuyên đề giám sát của Ủy ban và chủ trì giúp UBTVQH về nội dung chuyên đề giám sát năm 2024.

Trong năm 2024, chỉ tính riêng để phục vụ Kỳ họp thứ 7 tới, Ủy ban sẽ tổ chức thẩm tra; tiếp thu, chỉnh lý, giải trình đối với tất cả 6 dự án Luật. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp thẩm tra đề nghị bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh đối với 2 dự án Luật, 1 Pháp lệnh khác khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công. Hoạt động giám sát trọng tâm là chủ trì giúp UBTVQH giám sát chuyên đề về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thay mặt UBTVQH, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao những kết quả Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã đạt được, đề nghị trong năm 2024, Ủy ban cần phân tích sâu sắc, đánh giá dự báo tình hình sát hơn để có phương án xử tốt.

Dự báo công việc sẽ còn rất nhiều, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiếp tục phát huy, đúc rút kinh nghiệm của mình và vận dụng kinh nghiệm hay của Quốc hội trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng