Năm 2023, số lượng kỳ họp HĐND và nghị quyết ban hành đều "kỷ lục"

Chiều 25/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 tiếp tục diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, sau một ngày làm việc, hội nghị đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại hội nghị đã có báo cáo tóm tắt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng kết công tác HĐND năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, nghe ý kiến phát biểu chào mừng của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, 18 ý kiến phát biểu tham luận sôi nổi đến từ đại diện HĐND các tỉnh/thành phố, thường trực HĐND, các ban của HĐND.

Ghi nhận các ý kiến phong phú, xác đáng, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, sau hội nghị, các HĐND có thể học tập được nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, các kiến nghị, đề xuất là gợi ý rất tốt cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, cơ quan tổ chức hữu quan cho công tác lãnh đạo chỉ đạo chung.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, điểm lại những kết quả của hội nghị, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại hội nghị khẳng định năm 2023 có thời cơ thuận lợi thách thức đan xen, khó khăn thách thức nhiều hơn dự báo nhưng đất nước đạt nhiều kết quả quan trọng khá toàn diện, được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Trong thành tích chung đó có vai trò của Quốc hội và cơ quan dân cử ở địa phương. Nếu như năm 2022 khẳng định đã có làn gió tươi mới trong hoạt động của HĐND các cấp thì đến năm nay càng khẳng định làn gió tươi mới có phạm vi rộng hơn, lan tỏa hơn, kết quả tốt hơn và đồng đều hơn.

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, khối lượng công việc của HĐND năm qua rất lớn. Dẫn chứng, Chủ tịch Quốc hội nêu, năm 2023, HĐND các tỉnh, thành đã tổ chức đến 357 kỳ họp, bình quân mỗi tỉnh, thành tổ chức 5,6 kỳ họp. Trong khi đó, Luật Tổ chức HĐND quy định một năm chỉ có 2 kỳ họp thường kỳ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam