Khẳng định vai trò quan trọng của các ban, tổ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh

Trong năm 2023, HĐND các tỉnh, thành phố đã chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, phát huy vai trò, thẩm quyền của mình trong việc quyết định và giám sát những vấn đề quan trọng của địa phương, việc phân công các Ban HĐND trong lĩnh vực phụ trách thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết đã tạo những chuyển biến đáng kể tại các địa phương.

Một trong những điểm nhấn trong công tác HĐND cấp tỉnh năm 2023 là  phát huy vai trò giám sát của Tổ đại biểu HĐND. Theo đó, các Ban, Tổ đại biểu HĐND các tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc giám sát chuyên đề, tập trung vào việc thực hiện các nghị quyết của HĐND liên quan đến cơ chế, chính sách, các vấn đề nổi cộm tại địa phương, những nội dung cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chậm được giải quyết.

Tại tỉnh Quảng Ninh, nhờ sự vào cuộc đồng bộ của HDND, nhiều vấn đề đã được giải quyết, con số GRPD bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 9.500 USD, gấp 1,4 lần so với năm 2020, không còn hộ nghèo, an ninh trật tự được đảm bảo, tạo niềm tin của cử tri vào các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử.

Năm 2023, trong số 6.377 Nghị quyết được quyết nghị tại các kỳ họp HĐND, không thể thiếu vai trò hạt nhân của tập thể Thường trực HĐND cấp tỉnh và trách nhiệm của từng cá nhân đại biểu. Các tham luận tại Hội nghị cũng đánh giá cao vai trò của các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh trong nỗ lực đổi mới hoạt động giám sát, chủ động thích ứng, linh hoạt, sáng tạo  trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp tỉnh./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam