Mỹ mở đợt không kích mới vào Yemen

Truyền thông khu vực dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho biết, không quân Mỹ đã mở thêm một đợt không kích mới vào Yemen. Mục tiêu tấn công là tổ hợp tên lửa mà nhóm Hồi giáo Al Houthi chuẩn bị phóng đi để tấn công các tàu hàng trên Biển Đỏ.

Đây là đợt oanh tạc thứ 3 mà không quân Mỹ và các đồng minh tiến hành vào Yemen kể từ ngày 11/1 vừa qua để đáp trả các cuộc tấn công của Al Houthi nhằm vào các tàu hàng trên Biển Đỏ thời gian qua.
Tuy nhiên, thời gian và địa điểm bị tấn công không được tiết lộ. Theo các nguồn tin, cuộc không kích đã phá hủy 4 tên lửa hành trình của lực lượng Houthi. Lực lượng này hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Trong một diễn biến liên quan, Pháp tuyên bố sẽ không tham gia vào chiến dịch không kích đáp trả Houthi do Mỹ dẫn đầu, nhằm tránh leo thang căng thẳng trong khu vực.

Cho tới nay, cộng đồng quốc tế cho rằng việc các lực lượng Mỹ -Anh thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm đáp trả các mục tiêu của Houthi tại Yemen sẽ chỉ làm gia tăng nguy cơ leo thang căng thẳng hơn nữa, cũng như làm tăng nguy cơ xung đột tiếp tục lan rộng. Do đó, cần ưu tiên giải quyết các vấn đề theo hướng ngoại giao thay vì bất kỳ giải pháp quân sự nào. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam