Mỹ khẳng định sẽ không gửi quân tới Ukraine

Mỹ sẽ không gửi quân đội tới Ukraine. Đây là tuyên bố được cả Nhà Trắng lẫn Lầu Năm góc đưa ra vào hôm qua 27/2, sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron để ngỏ khả năng các nước phương Tây gửi quân hỗ trợ Kiev.

Phát biểu trong buổi họp báo ngày hôm qua, đại diện Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục duy trì quan điểm không gửi quân cho Ukraine.

Phía Lầu Năm góc cũng đồng tình với quan điểm trên, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường khả năng viện trợ cho Kiev, nhằm đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của nước này.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố tại Paris rằng không thể loại trừ khả năng đưa binh sĩ phương Tây tới Ukraine. Ông lập luận rằng không thể loại trừ việc các thành viên NATO và các đồng minh khác triển khai quân tới Ukraine vì các cường quốc phương Tây phải làm mọi cách để ngăn chặn Nga giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Đây cũng là lần đầu tiên, các quốc gia châu Âu thảo luận công khai về việc cung cấp nhân lực cho Ukraine, trong lúc nước này gặp khó khăn trong hoạt động tuyển quân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt