2 năm cuộc xung đột Nga – Ukraine: Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Cuộc xung đột Ukraine đã chính thức bước sang năm thứ 3 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều hoạt động đã được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới, nhằm đánh dấu cột mốc này.

Lãnh đạo nhiều nước thuộc khối G7 đã bất ngờ tới thăm thủ đô Kiev vào hôm qua, nhằm tham gia lễ kỷ niệm 2 năm cuộc xung đột tại nước này. Chuyến thăm nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của khối khi Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng cạn kiệt khí tài quân sự, cùng với đợt “thay máu” hàng loạt tướng lĩnh cấp cao trước những áp lực ngày càng gia tăng từ phía quân đội Nga tại nhiều mặt trận.

Các cuộc tuần hành ủng hộ Ukraine cũng diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới, từ Canada, tới Anh, Đức hay Hy Lạp. Tất cả đều giơ cao những lá cờ màu xanh vàng, hô vang những khẩu hiệu đoàn kết. Nhiều người cho rằng dù đã bước sang năm thứ 3, nhưng phương Tây cần vượt qua sự mệt mỏi của cuộc chiến, và tiếp tục duy trì sự ủng hộ vững chắc cho Ukraine.

Về phía Nga, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu hôm qua cũng đã đến thăm các lực lượng quân đội đang chiến đầu ở tiền tuyến nhằm động viên khích lệ tinh thần các binh sĩ, cũng như lắng nghe những báo cáo về tình hình sau khi quân đội Nga chiếm được thị trấn chiến lược Avdiivka, bước tiến lớn nhất của nước này trong 9 tháng qua.

 Ngoài ra, trong dịp này, Nga cũng tổ chức một triển lãm giới thiệu sức mạnh quân sự tại thành phố St. Petersburg. Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi của công chúng, đặc biệt là giới trẻ, khi có cơ hội được chiêm ngưỡng cận cảnh xe tăng, đạn dược và các khí tài quân sự khác được trưng bày. Đây cũng được coi là cơ hội để khuyến khích thêm nhiều công dân Nga nhập ngũ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!