Mục tiêu phát triển bền vững là một phần quan trọng của các mục tiêu thiên niên kỷ

Gửi thông điệp tới Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Liên minh các nền văn minh quan tâm tới vai trò quan trọng của các nghị viện, đặc biệt là nghị sĩ trẻ tại Hội nghị lần này. Hội nghị diễn ra đúng thời điểm Đại hội đồng Liên hợp quốc đang thảo luận về các mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó với tác động của khủng hoảng thế giới, tạo ra định hướng chính trị, thúc đẩy quá trình đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Đại diện Liên minh các nền văn minh của Liên hiệp quốc khẳng định, các mục tiêu phát triển bền vững là một phần quan trọng của các mục tiêu thiên niên kỷ. Do vậy, Hội nghị giúp thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, phát huy những kinh nghiệm, ý kiến đóng góp của thanh niên. Bên cạnh đó, các nghị viện là động lực để thúc đẩy dân chủ, là cầu nối giữa chính phủ và người dân thông qua kênh lập pháp. Các nghị viên nên và sẽ đóng góp vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào chiến lược phát triển bền vững đến năm 2030.

Đại diện Liên minh các nền văn minh của Liên hiệp quốc nhấn mạnh, Liên hiệp quốc đánh giá cao vai trò của cả nữ giới và nam giới; mong muốn tiếp tục có được sự đóng góp của thanh niên và vì thanh niên vào chủ đề của Hội nghị.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!