Triển lãm “Khát vọng Việt Nam”

Trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, chiều nay 14/9, triển lãm với chủ đề “Khát vọng Việt Nam” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Duarte Pacheco, Tổng Thư ký IPU Martin Chungong; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định; Nguyễn Đức Hải; Thượng tướng Trần Quang Phương và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội và các ban, bộ, ngành Trung ương.

Triển lãm "Khát vọng Việt Nam" giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Triển lãm lần này có sự tham gia trưng bày, giới thiệu của 69 chủ thể sản phẩm OCOP với 110 sản phẩm; 52 sản phẩm công nghệ của 20 tập đoàn, công ty. Đây đều là những doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín với các sản phẩm công nghệ Make in Vietnam.

Trong bối cảnh biến chuyển không ngừng của công nghệ, việc các doanh nghiệp Việt Nam chủ động sáng tạo, đón bắt xu thế công nghệ mới như AI sẽ giúp hỗ trợ và tối ưu hóa các lĩnh vực như logistics, chăm sóc sức khỏe, sản xuất…

Tại không gian triển lãm còn có nhiều sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Từ những sản phẩm này, hình ảnh và giá trị truyền thống của nước ta được bạn bè quốc tế biết đến.

Không chỉ giới thiệu thế mạnh, sự hội nhập và nỗ lực giữ gìn giá trị truyền thống trong các sản phẩm, triển lãm còn là cơ hội để nhìn nhận và định hướng, phát huy vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Lan -

Hà Thu -

Anh Đức -

Vũ Hiếu