Mưa lớn, người dân tức tốc Đà Nẵng sơ tán trong đêm

Cơn mưa lớn tối qua một lần nữa khiến vùng 'rốn lũ' Mẹ Suốt thuộc quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng ngập sâu. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã túc trực, hỗ trợ sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Ngay từ chiều tối qua, mưa lớn kéo dài đã gây ngập cục bộ tại nhiều tuyến đường. Đến đêm và rạng sáng 8/11, nhiều nhà dân tại quận Liên Chiểu tiếp tục chứng kiến nước mưa tràn vào nhà. Dù ở vùng trũng thấp nhưng do cảnh báo mưa chỉ khoang 100mm nên nhiều người không nghĩ cảnh ngập úng lại diễn ra sau đợt mưa lớn chưa đầy một tháng trước, do đó đã không kịp trở tay. Ước tính có khoảng 200 hộ dân bị nước tràn vào nhà, có nơi ngập sâu khoảng 1m và phải di chuyển đến nơi an toàn hơn. Đến khoảng 2h30 sáng, nước đã rút dần.

Đáng chú ý, sáng nay, trên trang Facebook Công đoàn ngành Giáo dục Đà Nẵng đăng thông tin cảnh báo về việc xuất hiện văn bản giả mạo rất tinh vi của Sở GD&ĐT trên mạng xã hội, thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 8/11 vì mưa lớn. Sở GD - ĐT thành phố Đà Nẵng đã khẩn trương thông báo cho các trường và phụ huynh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý người đăng tải thông tin giả mạo này. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa