Lần đầu cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với mưa lũ ở Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng

Trước cảnh báo tiếp tục có mưa lớn vào chiều tối 14/10, người dân ở vùng thấp trũng thường xuyên ngập sâu ở Đà Nẵng tiếp tục được sơ tán đến các khu vực an toàn.

Những hộ dân còn ở lại khu vực này vẫn đang dọn dẹp nhà cửa, khơi thông cống để thoát nước. Họ cho biết, từ tối qua đến chiều nay, nước ngập khá cao, nếu chiều tối mưa lớn sẽ chủ động sơ tán đến điểm cao hơn.

Chị Mai cùng 4 thành viên trong gia đình đang được sơ tán tại điểm tiểu học Lê Văn Tám từ đêm 13/10. 25 hộ với 45 nhân khẩu ở đây đều yên tâm vì được cấp đủ thực phẩm, nước uống, đồ đạc tại nhà cũng được các chiến sỹ công an, dân quân tự vệ hỗ trợ di dời đến nơi an toàn từ trước.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã sơ tán hơn 5000 dân tại các khu vực ngập úng. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, trong hai ngày 14 và 15/10,  Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam tiếp tục có mưa ở mức 300-450mm, có nơi trên 800mm, và lần đầu tiên nâng cảnh báo rủi ro thiên tai do mưa lớn ở Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế lên cấp 4, cấp cao nhất. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa