Mưa lớn gây lụt trên diện rộng ở Đông Nam Australia

Mưa lớn gây lụt trên diện rộng ở đông nam Australia; Vỡ đê sông Ural, hàng ngàn gia đình Nga phải sơ tán... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 6/4.

MƯA LỚN GÂY LỤT TRÊN DIỆN RỘNG Ở ĐÔNG NAM AUSTRALIA

Khu vực Đông Nam Australia đã phải hứng chịu mưa lớn từ ngày 4/4, gây ngập lụt trên diện rộng. Trong hôm nay 6/4, giới chức Australia cho biết, đã cứu hộ được 152 người ở vùng lụt thuộc bang New South Wales. Trong đó, 72 người được giải cứu ở Sydney, thành phố lớn nhất Australia. Nhiều khu vực ở ngoại ô Sydney đang trong tình trạng lụt lội nghiêm trọng, khi lượng mưa trong 2 ngày qua ở thành phố này đã đạt mức 111 mm, tương đương lượng mưa của cả tháng 4 hàng năm. Chính quyền thành phố đã ban bố cảnh báo người dân ở trong nhà, tránh ra đường khi không cần thiết.

VỠ ĐÊ SÔNG URAL, HÀNG NGÀN GIA ĐÌNH NGA PHẢI SƠ TÁN

Đê chắn sông Ural ở khu vực thành phố Orsk thuộc vùng Orenburg của Nga đã bị vỡ trong ngày hôm qua 5/4, sau 2 ngày phát hiện sự cố rò rỉ. Nguyên nhân gây vỡ đê được xác định là do mưa lớn và lũ lụt trên toàn khu vực trong những ngày gần đây, khiến mực nước sông Ural cao hơn bình thường gần 1m. Hơn 100 con đường và 47 cây cầu đã phải dừng lưu thông do nước dâng cao, và khoảng 4.000 hộ gia đình đứng trước nguy cơ bị ngập lụt nhà cửa. Chính quyền địa phương hiện đã ngay lập tức triển khai hỗ trợ người dân đến 6 khu vực sơ tán để đảm bảo an toàn. 

QT