Cụm tin quốc tế: Chủ sở hữu nhà hát bị đánh bom ở Nga có thể bị khởi tố

Chủ sở hữu nhà hát bị đánh bom ở Nga có thể bị khởi tố; Italy bắt giữ 22 người gian lận quỹ của EU;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 5/4.

CHỦ SỞ HỮU NHÀ HÁT BỊ ĐÁNH BOM Ở NGA CÓ THỂ BỊ KHỞI TỐ

Luật sư thay mặt cho 19 thân nhân những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall đã nộp đơn lên Ủy ban Điều tra LB Nga, nêu rõ cáo buộc đối với chủ sở hữu nhà hát liên quan đến điều khoản “Sản xuất, tàng trữ, vận chuyển hoặc mua bán hàng hóa, sản phẩm, thực hiện công việc hoặc cung cấp dịch vụ không đáp ứng yêu cầu an toàn” theo Bộ luật Hình sự của Nga. Theo đó, các vật liệu trang trí tường của khán phòng có thể không đảm bảo yêu cầu an toàn, khiến đám cháy bùng phát nhanh chóng.

ITALY BẮT GIỮ 22 NGƯỜI GIAN LẬN QUỸ CỦA EU

đánh tư liệu- Cảnh sát tài chính thành phố Venice đã thi hành lệnh bắt giữ 22 người liên quan đến một vụ lừa đảo lớn tiền của Liên minh châu Âu (EU) cho Kế hoạch Phục hồi và chống đỡ quốc gia của Italy. 8 trong số các nghi phạm đã bị bắt vào tù trong khi 14 người còn lại bị quản thúc tại gia. 2 nghi phạm khác bị cấm hoạt động nghề nghiệp và thương mại.

XẢY RA VỤ TRỘM KHO BẠC TẠI MỸ

Cảnh sát Los Angeles và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra một vụ trộm kho bạc chấn động xảy ra ngày Lễ Phục sinh ở vùng ngoại ô phía Bắc Sylmar. Nhóm trộm đã đột nhập qua mái nhà, vượt qua hệ thống báo động tinh vi để xâm nhập kho bạc bên trong tòa nhà. Cảnh sát đang nỗ lực điều tra truy tìm thủ phạm.