Mưa lớn gây chia cắt giao thông vùng biên giới Quảng Bình

Do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới nên trong ngày 25 và 26/9 khu vực Quảng Bình đã có mưa to đến rất to trên diện rộng, làm ngập một số tuyến đường. Nhiều điểm sạt lở cũng đã xảy ra, gây chia cắt giao thông trên khu vực biên giới.

Trên tuyến biên giới thuộc huyện Minh Hóa, tại các ngầm vào các xã Trọng Hóa, xã Hóa Sơn nước lên cao từ 0,5-1 mét khiến người và phương tiện không qua lại được. Tại quốc lộ 12A đoạn qua xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh và quốc lộ 9B qua bản Chút Mút, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, mưa lớn cũng làm đất đá sạt lở, chắn ngang đường khiến giao thông bị ách tắc.

Theo Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Bình, hiện có 22 thôn bản bị chia cắt do mưa lớn gây ra.

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các địa phương và các đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng phó và giúp dân phòng, chống thiên tai. Tăng cường lực lượng, thiết đặt cảnh báo, không để người dân qua lại, các khu vực ngập lụt, các điểm có nguy cơ sạt lở; bảo đảm lượng thực, thực phẩm dự phòng sẵn sàng hỗ trợ nhân dân vùng biên giới khi mưa lũ xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Võ Linh