Miền Trung mưa lớn, ngập sâu do áp thấp nhiệt đới

Sáng 25/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh miền Trung như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, mưa lớn khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu, giao thông tê liệt, làm ảnh hưởng đến đến sinh hoạt, di chuyển của người dân. Các địa phương đang khẩn trương triển khai ứng phó nguy cơ sạt lở đất, cảnh báo tàu thuyền trên biển.

Hầu hết các tuyến đường trung tâm như đường 2 tháng 9, Hùng Vương, Lê Duẩn và một số điểm tại quận Sơn Trà… ở Đà Nẵng đều bị ngập úng sau mưa lớn, nhiều điểm ngập sâu từ 30 - 40cm. 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chính quyền địa phương Quảng Ngãi cũng đã kêu gọi tàu thuyền vào bờ. Hiện còn hơn 100 tàu thuyền với hơn 1.000 lao động trên biển, trong đó có 1 tàu nằm trong đường di chuyển của áp thấp nhiệt đới, đang di chuyển vào để tránh trú.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu cấm tàu, thuyền ra biển hoạt động khi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên và sẵn sàng công tác cứu hộ. Đặc biệt, khu vực miền núi theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét để kịp thời di dời, sơ tán người dân.

Theo cảnh báo, hiện độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh - Bình Định đã gần bão hòa trên 95% nên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong thời gian tới. Ngoài ra, từ nay đến 27/9, trên các sông tại các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Ngãi và Kon Tum có khả năng xuất hiện thêm một đợt lũ, biên độ lũ tại thượng lưu từ 3 - 6 m, tại hạ lưu từ 1,5 - 2,5 m.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Thúy Hiền