Một người Việt chi hơn 33,5 tỷ đồng mua chai whisky lớn nhất thế giới

Ngày 31/8, The Guardian đưa tin, người mua chai rượu whisky lớn nhất thế giới đã được tiết lộ là một doanh nhân Việt Nam tên Nguyễn Đình Tuấn Việt (Viet Nguyen Dinh Tuan).

Theo đó, ông Việt đã mua chai whisky mạch nha đơn cất Macallan 32 năm tuổi, cao hơn 1,8m, dung tích 311 lít với giá 1,1 triệu bảng (hơn 33,5 tỷ đồng) trong cuộc đấu giá ở thành phố Edinburgh, Scotland (Vương quốc Anh) vào năm 2022.

Hiện tại ông Việt đã bổ sung chai whisky mang tên Intrepid vào bộ sưu tập của mình ở TP Hồ Chí Minh, cùng với giấy chứng nhận của Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận đây là chai rượu lớn nhất thế giới.

The Guardian dẫn lời doanh nhân Việt cho hay, ông bị thu hút phải mua Intrepid vì 3 lý do chính: Đây là chai lớn nhất thế giới, chứa Macallan và cuối cùng là hình ảnh 11 nhà thám hiểm với những thành tựu kỷ lục được in trên thân chai.

Bộ sưu tập rượu của ông Việt hiện ước tính trị giá hơn 150 triệu bảng (hơn 4.575 tỷ đồng). Trong đó có các bộ sưu tập Macallan quý hiếm trên thế giới, bao gồm cả "Fine and Rare" năm 1926. Ông sở hữu 3 chai này trong số 40 chai được bán ra trên toàn thế giới. Ngoài ra, ông cũng sở hữu chai cognac lớn nhất thế giới và chai rượu whisky lâu đời nhất, được cho là đã gần 150 năm tuổi, theo The Guardian.

(*) Nguồn: Thanh niên

Mai Phương