Người phụ nữ Mỹ có bộ râu dài nhất thế giới

Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, bà Erin Honeycutt, 38 tuổi, công dân bang Michigan, Mỹ đã lập kỷ lục người phụ nữ có bộ râu dài nhất thế giới, với chiều dài 30cm.

Theo bà Honeycutt, bà có bộ râu dài như vậy là do mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Tình trạng này gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và có thể khiến lông trên người phát triển quá mức. 

Thông cáo báo chí từ Guinness cho biết, từ năm 13 tuổi, bà Honeycutt đã phải vất vả xử lý bộ râu bằng cách cạo, tẩy lông bằng sáp hoặc các sản phẩm khác ít nhất 3 lần/ngày.

Honeycutt làm như vậy trong suốt thời niên thiếu và trưởng thành. Nhưng sau khi mất một phần thị lực và bắt đầu cảm thấy "chán cạo râu", bà bắt đầu để râu theo gợi ý của người nhà.

Theo trang web Guinness, Bà Honeycutt đã xác lập kỷ lục mới khi vượt qua bà Vivian Wheeler, 75 tuổi, với bộ râu dài 25,5 cm.

Buồng trứng đa nang không phải là vấn đề sức khỏe duy nhất của Honeycutt. Bà bị cắt cụt nửa dưới của một bên chân sau khi nhiễm vi khuẩn trong thời gian nằm viện điều trị vết thương chân.

Tổ chức Guinness cho biết, chân của Honeycutt bị nhiễm trùng tới hoại tử khi bà quyết định cắt bỏ một nửa chi vào khoảng 5 năm trước. Một thời gian sau, Honeycutt còn bị đột quỵ mắt do huyết áp cao, khiến bà mất thị lực trung tâm.

(*) Nguồn: Guardian

Lan Phương