Mở rộng điều tra vụ tiếp viên vận chuyển trái phép ma túy

Cục Hải quan TP HCM cho biết vụ án vận chuyển lượng lớn ma túy của 4 tiếp viên Vietnam Airlines vừa bị triệt phá là hình thức phạm tội mới, nằm trong kế hoạch tập trung cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế.

Theo Cục Hải quan TP HCM, quy trình soi chiếu hành lý của các tiếp viên cũng như thành viên đoàn bay cũng giống như đối với hành khách thông thường. Động thái này của Cục Hải quan TP HCM nằm trong kế hoạch tập trung cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế, tập trung kiểm soát những người có tần suất di chuyển thường xuyên, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... để sàng lọc, kiểm tra có trọng tâm.

Trước đây, những người có nghi vấn thường là người có mối quan hệ phức tạp, khách nước ngoài, khách du lịch... nhưng giờ xuất hiện nhóm mới, trong đó có tiếp viên hàng không. Do vậy việc quản lý, sàng lọc, phân loại nghi can để đấu tranh gặp nhiều khó khăn. Hiện, Cục Hải quan TP HCM phối hợp Công an TP HCM, Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án.